Chia sẻ:

Lẩu kim chi Hàn Quốc là một trong những món lẩu được nhiều người yêu thích. Nếu đã từng thưởng thức món lẩu này, chắc hẳn bạn còn ấn tượng với vị cay đặc trưng của nước dùng cùng vị ngọt của các loại hải sản hòa cùng các loại rau củ. Món lẩu này đặc biệt thích hợp với những ngày se lạnh hay dịp tụ tập bạn bè, gia đình sum họp. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn có thể dễ dàng nấu một nồi lẩu cho gia đình vào cuối tuần. Hôm nay kiencook.com sẽ hướng dẫn các bạn nấu 1 nồi lẩu chuẩn vị Hàn Quốc cho bữa ăn gia đình:

Nguyên liệu cần có để nấu lẩu kim chi:

  • Hải sản: bạch tuộc, mực, ghẹ, tôm (cái này tùy vao bạn thích ăn gì thì chuẩn bị như vậy)
  • Xúc xích: 3 cây
  • Kim chi Hàn Quốc: 300g
  • Đậu hũ chiên: 1 chén
  • Gia vị nêm nếm: dầu ăn, muối, đường, hạt tiêu, ớt,…
  • Rau ăn lẩu: Nấm kim chi, nấm đông cô, rau cải thảo, rau cải cúc, rau muống… tùy theo sở thích mà bạn lựa chọn các loại rau ăn kèm.
  • Cà chua: 2 trái
  • Chả cá: 1 miếng
  • Hành lá, hành tím

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn sơ chế các nguyên liệu để nấu lẩu kim chi:

Hải sản bạn đem rửa sạch thật kỹ với nước. Bạn ướp mực và bạch tuộc với gừng và rượu trắng để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, bạn rửa lại 2 nguyên liệu trên rồi vẩy cho thật ráo nước và thái thành các miếng vừa ăn. Tôm bạn rút bỏ chỉ ở lưng và bụng, rửa sạch đầu tôm. Bạn có thể bóc vỏ sẵn hoặc để nguyên phần vỏ tùy ý.

Kim chi bạn đem cắt thành những khúc vừa ăn cỡ chừng 3 – 5 cm. Trường hợp kim chi muối lâu, để tránh kimchi cay hoặc quá chua thì bạn có thể đem rửa qua với nước rồi để để ráo trước khi thái.

Xúc xích thái miếng, chả cá bạn thái lát.

Cà chua bạn bổ miếng cau, nấm đông cô bạn thái lát mỏng.

Nấm kim châm cắt gốc rồi ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 10 phút. Sau khi ngâm xong, bạn vớt nấm ra ngoài và vẩy cho ráo nước.

Rau bạn nhặt sạch, để ráo nước, rồi cắt cho vừa ăn.

Hành lá bạn đem rửa sạch, thái nhỏ.

Cuối cùng là bắt tay vào nấu lẩu kim chi thôi.

Hành bạn đem đập dập, sau đó cho vào phi thơm với 2 muỗng nhỏ dầu ăn.

Sau đó, bạn cho kim chi vào xào khoảng 4 – 5 phút. Bạn cho nước vào nồi đã xào kimchi, sau đó cho nấm đông cô vào. Bạn cho hải sản vào nấu thêm vài phút và nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp.

Khi nào ăn lẩu, bạn nhúng rau và nấm kim chi vào nồi. Khi ăn nồi lẩu phải luôn nóng.

Một số lưu ý khi nấu lẩu kim chi Hàn Quốc:

Món lẩu kim chi này bạn không cần dùng xương để làm nước dùng, tuy nhiên, nếu bạn thích có thể ninh thêm nước xương để món lẩu thêm thơm ngọt. Để dùng thêm nước xương, bạn mua 500gr xương ống về rửa sạch, luộc qua. Sau đó bạn cho xương vào đảo qua rồi ninh trong 60 phút là có nồi nước dùng thơm ngon rồi.

Các loại rau ăn lẩu bạn chuẩn bị theo sở thích của mình

Ngoài hải sản, bạn cũng có thể nấu lẩu kim chi với ba chỉ, thịt bò hoặc thịt gà đều được. Theo nhiều thực khách,ngon nhất là lẩu kim chi hải sản và lẩu kim chi thịt bò.

Lẩu kim chi bạn có thể dùng kèm cơm hoặc mì tôm. Ngoài ra, thưởng thức lẩu kim chi cùng các món ăn Hàn Quốc khác như cơm cuộn, cơm trộn cũng là một ý tưởng hay.

Nếu bạn muốn cay hơn nữa thì có thể sử dụng ớt bột để vừa tạo vị cay và vừa làm nồi lẩu có màu đẹp hơn.

Trên đây là hướng dẫn nấu lẩu kim chi. Chúc các bạn thành công với cách làm trên.