Chia sẻ:

Kim chi là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Với các nguyên liệu như cải thảo, tỏi, ớt… cùng với quá trình lên men, kim chi được xem là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể:

1. Kim chi là một siêu thực phẩm

2. Ăn kim chi giúp ngăn ngừa lão hóa

3. Ăn kim chi giúp tăng cường hệ miễn dịch

4. Ăn kim chi để có một trái tim khỏe mạnh

5. Ăn kim chi giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột

6. Ăn kim chi còn có thể giảm cân

7. Ăn kim chi giúp giảm nguy cơ ung thư

8. Ăn kim chi giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh

<1>Kim chi là một siêu thực phẩmKhông chỉ đơn thuần là món ăn mang lại cảm giác ngon miệng mà kim chi còn là một món ăn chứa ít calo, giàu chất xơ. Vì thế, kim chi giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng và nhanh hơn.Bên cạnh đó, với nguyên liệu chính là bắp cải, tỏi, ớt… kim chi là món ăn chứa nhiều loại vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe của bạn.

<2>Ăn kim chi giúp ngăn ngừa lão hóaKim chi chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn các tế bào trong cơ thể già đi, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, bổ sung kim chi vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn ngày càng tươi trẻ.

<3>Ăn kim chi giúp tăng cường hệ miễn dịch:Kim chi chứa vitamin A, C và B, khoáng chất sắt và calcium… Tất cả những dưỡng chất thiết yếu này giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm thông thường như cảm cúm, đau họng, cảm lạnh…

<4> Ăn kim chi để có một trái tim khỏe mạnhMột thành phần quan trọng không thể thiếu khi làm kim chi là tỏi. Oxit nitric trong tỏi giúp làm giảm áp lực máu, giảm các nguy cơ đau tim hay đột quỵ.Thêm vào đó, allicin và selenium trong kim chi còn có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể và ngăn chặn sự hình thành chất béo trong thành động mạch. Từ đó lưu lượng máu trong cơ thể được cải thiện, mức cholesterol và huyết áp cũng được hạ xuống.

<5> Ăn kim chi giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột:Quá trình lên men của kim chi tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi sinh sôi và phát triển, đặc biệt là lợi khuẩn Probiotic (vi khuẩn rất có lợi cho đường ruột). Những lợi khuẩn này khi vào đường ruột sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đồng thời đẩy lùi chứng táo bón và đầy hơi.

<6>Ăn kim chi có thể giảm cân :Nhờ chứa nhiều chất xơ mà kim chi giúp mau no, từ đó làm giảm cơn thèm ăn. Kim chi cũng chứa rất ít calo nên bạn có thể ăn mà không cần lo lắng về việc tăng cân. Hơn nữa, lượng chất xơ có nhiều trong loại thực phẩm này còn giúp loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời khiến sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

<7>kim chi giúp giảm nguy cơ ung thư:Với nguyên liệu chính là bắp cải, cà rốt… nên kim chi rất giàu axit sinapic, flavonoid, chất chống oxy hóa phenolic và carotenoid – những chất có khả năng ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra ung thư.

<8>Ăn kim chi giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh:Vitamin A vô cùng quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Trung bình 100g kim chi có thể cung cấp 18% lượng vitamin A cơ thể cần thiết. Vì vậy, để duy trì một đôi mắt khỏe mạnh bạn đừng quên thêm kim chi vào thực đơn ăn uống của mình nhé!

KIM CHI CỦ CẢI
KIM CHI DƯA LEO
KIM CHI HÀNH LÁ
KIM CHI CẢI THẢO
KIM CHI LÁ HẸ